Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

CẢM XÚC THÁNG TƯ

 

CẢM XÚC THÁNG TƯ


 Album BẠN CŨ - TRƯỜNG XƯA

Nguyễn Nguyệt Hà
 
NGUYỄN NGUYỆT HÀ
Nguyệt Hà trong hình dáng Công chúa Ba Tư
THÁNG TƯ CHO EM NHIỀU BẤT NGỜ VÀ CẢM XÚC!
Đây là thầy giáo em, năm nay thầy gần 80 tuổi. Thầy rất tài hoa, đàn giỏi, hát hay, làm thơ và là một nhiếp ảnh gia ạ.


Khi em học lớp 12, lúc mệt mỏi, Thầy thường động viên, khích lệ, thầy cho em xem tấm bằng đỏ nước Nga thầy học thạc sĩ và nghiên cứu bên đó. Thế hệ thầy có tấm bằng đó ở quê em là rất hiếm, để em có động lực học và phấn đấu. Vườn nhà thầy có hoa mimoda rất đẹp, em đi học về, thầy cô vẫy em vào chụp cho em vì thầy cô bảo em như đoá Mi- mô- za ấy!
25 năm qua, dù em thế nào, có về thăm hay không thăm thì tình cảm của thầy vẫn nguyên vẹn cho cô bé học trò nhỏ năm xưa. Trưa nay, đọc bài thơ thầy tặng em xúc động vô cùng. Cảm ơn thầy thật nhiều ạ. Cảm ơn thầy, cảm ơn Ba cảm ơn những thầy cô đã dìu dắt em nên người và là suối nguồn trong trẻo để em sống và phấn đấu tốt hơn ạ!
Chia sẻ với những Yêu Thương bài thơ thầy em viết cho em ạ.
CẢM XÚC THÁNG TƯ
Tặng EM
"Công chúa Ba Tư" đẹp quá chừng
Nhìn hình tôi bỗng thấy rưng rưng
Nghĩ về cô học trò xưa ấy
Em lớn khôn rồi tôi
chúc mừng
!
Một lần chụp ảnh trước nhà tôi
Cạnh khóm mi mô za tuyệt vời
Hôm đó em mời tôi dự cưới
Xe hoa lăn bánh đã lâu rồi
Tôi với cô Hân* đến tận nhà
Mừng em hạnh phúc rồi trao quà
Gia đình tiếp đãi thịnh tình lắm
Hôm ấy bận đi đâu Nguyệt Hà ?
Hai chục năm trời có lẻ rồi
Biết bao kỷ niệm đã êm trôi
Hôm nay đọc được bài em viết
Sâu sắc vô cùng cô giáo ơi !
Ngày bốn mươi năm thành lập trường
Phổ thông trung học rất thân thương
Thầy trò gặp lại đây Xuân Áng
Giờ vẫn bồi hồi bao vấn vương
Cảm xúc tháng Tư người với hoa
Huệ Tây ** lấp lánh ánh trăng ngà
Hóa thân công chúa người em thích
Ai cũng yêu em đấy Nguyệt Hà .
DIZIKIMI
* Cô Hân: Cô giáo Hân đồng nghiệp với tôi.
** Hoa Loa kèn còn có tên gọi khác là Huệ Tây
NGUYỆT HÀ BÊN KHÓM MIMOZA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét